ค้นหารถ Mitsubishi มือสอง

แนะนำรถยนต์ พลังงาน ไฟฟ้า ราคา ถูกในไทย สามารถใช้งานได้จริง

Mae Noi | 11 ส.ค 2564
ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันความนิยมของรถไฟฟ้ากำลังเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในทั่วโลก ซึ่งร่วมถึงในไทยด้วยที่ความนิยมและกระแสตอบรับกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันมีค่ายรถหลาย ๆ แบรนด์ที่นำรถไฟฟ้าเข้ามาขายในไทย และมีราคาตั้งแต่ไม่กี่แสนบาท จนราคาหลายหลักล้านบาท >>>แนะนำรถมือสอง ราคาถูก สภาพดี ฟรี

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันความนิยมของรถไฟฟ้ากำลังเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในทั่วโลก ซึ่งร่วมถึงในไทยด้วยที่ความนิยมและกระแสตอบรับกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันมีค่ายรถหลาย ๆ แบรนด์ที่นำรถไฟฟ้าเข้ามาขายในไทย และมีราคาตั้งแต่ไม่กี่แสนบาท จนราคาหลายหลักล้านบาท

>>>แนะนำรถมือสอง ราคาถูก สภาพดี ฟรีดาวน์ กรุงเทพ 2021

ตัวแปรสำคัญที่จะทำให้รถไฟฟ้าได้รับความนิยมในไทยรึไม่คงหนีไม่พ้นราคานั้นเอง ถึงแม้ปัจจุบันมีรถไฟฟ้าจำหน่ายในราคาไม่กี่แสนบาทอยู่หลายแบรนด์ แต่ประสิทธิภาพการใช้งานไม่เพียงพอที่จะวิ่งในระยะทางไกล ๆ ตลอดจนวิ่งข้ามจังหวัดนั้นเอง หากต้องการใช้รถไฟฟ้าที่วิ่งได้ระยะทางแบบข้ามจังหวัดได้ ต้องเตรียมเงินอยู่ประมาณ 1 ล้านบาท

ระบบของรถไฟฟ้า
ระบบของรถไฟฟ้า

นอกจากนี้สถานีชาร์จยังเป็นตัวแปรสำคัญอีกอย่างของรถไฟฟ้า ถึงแม้ปัจจุบันจะมีสถานีบริการที่เรียกว่าถ้าเป็นถนนเส้นหลักวิ่งจากเหนือไปใต้ จะมีสถานีชาร์จไฟตลอดเส้นทาง ปัญหาก็คือแต่ละสถานีชาร์จจะมีตู้ชาร์จเพียงแค่ 1 – 2 ตู้เท่านั้น เรียกได้ว่าถ้าจังหวะดี ๆ ก็ได้ชาร์จเลย ถ้าดวงซวยอาจต้องรอรถคันอื่นชาร์จไฟ ซึ่งอย่างน้อย ๆ ก็ประมาณครึ่งชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ ๆ ทั้งหมดนี้คือปัญหาหลัก ๆ ของรถไฟฟ้าในปัจจุบันในไทย

รถยนต์ ไฟฟ้า ขาย ใน ไทย

1. FOMM ONE (รถยนต์ พลังงาน ไฟฟ้า ราคา ถูก)

รถยนต์ ไฟฟ้า ขาย ใน ไทย
รถยนต์ ไฟฟ้า ขาย ใน ไทย

จัดว่าเป็นรถไฟฟ้าที่สามารถใช้งานได้จริง ๆ จดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฎหมาย และมีระยะทางที่ขับขี่ได้ประมาณหนึ่ง ทั้งนี้ FOMM ONE จัดเป็นรถไฟฟ้าราคาถูกที่สุดในปัจจุบันก็ว่าได้ โดยสนนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 499,000 บาท

FOMM ONE มาพร้อมแบตเตอรี่แบบ Li-ion ขนาด 2.96 kWh แบบ 4 แพ็ก จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 13.4 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 560 นิวตันเมตร โดยสามารถวิ่งได้ระยะทาง 160 กม. ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 80 กม./ชม.

2. MG EP EV (รถ ที่ ใช้ ไฟฟ้า)

รถ ที่ ใช้ ไฟฟ้า
รถ ที่ ใช้ ไฟฟ้า

ถือว่าเป็นรถไฟฟ้าขนาดปกติทั่วไป และเป็นรุ่นที่มีราคาไม่เกินล้าน โดย MG EP EV สนนราคาอยู่ที่ 988,000 บาท ซึ่งในปัจจุบันเรียกได้ว่าเป็นรถไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมากพอสมควรอีกด้วย

MG EP EV มาพร้อมแบตเตอรี่ Lithium-Ion ขนาด 50.3 kWh ที่มาพร้อมเทคโนโลยีระบายความร้อนแบบ Liquid Cooling System ในส่วนของมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor มอบกำลังสูงสุด 163 แรงม้า และแรงบิด 260 นิวตัน-เมตร โดย MG EP EV สามารถวิ่งได้ระยะทาง 380 กม. ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง และสามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 185 กม./ชม. อีกด้วย

3. MG ZS EV (รถใช้ไฟฟ้าในไทย)

รถใช้ไฟฟ้าในไทย
รถใช้ไฟฟ้าในไทย

จัดเป็นรถไฟฟ้าขายดีในไทยประจำปี พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา สำหรับ MG ZS EV ที่มาพร้อมราคาจำหน่าย 1,190,000 บาท โดยจัดเป็นรถไฟฟ้ารุ่นแรกของทางบริษัท MG ในไทยอีกด้วย ซึ่งปัจจุบัน MG ZS EV มีสีสันตัวถังให้เลือกเพียงแค่ 1 สี ได้แก่สีฟ้า Copenhagen Blue เรียกว่าเป็นเอกลักษณ์พอสมควร

MG ZS EV พกพาแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion จำนวน 3 แผง ให้ความจุ 44.5 kW พร้อมจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Sychronous Motor ที่ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ซึ่ง MG ZS EV สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 337 กม. ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

4. Mini Electric (รถยนต์ พลังงาน ไฟฟ้า ราคา ถูก)

รถใช้ไฟฟ้าในไทย
รถใช้ไฟฟ้าในไทย

ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกของรถไฟฟ้าสำหรับใครที่มีเงินก็ว่าได้ เนื่องจาก Mini Electric มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2,290,000 บาท โดยความพิเศษของ Mini Electric คงหนีไม่พ้นเป็นรถไฟฟ้ารุ่นแรกของทางแบรนด์ก็ว่าได้ ทั้งนี้เอกลักษณ์ความเป็น Mini ยังคงอยู่เต็มเปี่ยมตามแบบฉบับอารมณ์รถโกคาร์ทนั้นเอง

Mini Electric เลือกใช้แบตเตอรี่ Li-ion battery จำนวน 12 โมดูล 32.6 kW ซึ่งจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร โดยสามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 217 กม. ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง และสามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 150 กม./ชม

5. Volvo XC40 EV (รถยนต์ พลังงาน ไฟฟ้า ราคา ถูก)

รถยนต์ พลังงาน ไฟฟ้า ราคา ถูก
รถ ที่ ใช้ ไฟฟ้า

อีกหนึ่งตัวเลือกของคนมีเงินที่ต้องการขับรถไฟฟ้าก็ว่าได้ สำหรับ Volvo XC40 EV สนนราคาที่ 2,590,000 บาท โดยถือว่าเป็นรถไฟฟ้ารุ่นแรกของทาง Volvo ที่ขายในไทยก็ว่าได้

Volvo XC40 EV เลือกใช้แบตเตอรี่ขนาด 78 kWh พร้อมส่งกำลังผ่านมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 660 นิวตันเมตร ทั้งนี้ Volvo XC40 EV เป็นรถไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 400 กม. ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

สุดท้ายนี้รถไฟฟ้าที่กล่าวมาทั้งหมด 5 รุ่น ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของรถไฟฟ้าที่ขายอยู่ในไทยนั้นเอง และในปีนี้ยังมี Good Cat จาก GWM ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวเต็งของรถไฟฟ้ารุ่นต่อไปที่จะมีราคาต่ำกว่าล้านบาท โดยมีกำหนดการเปิดตัวช่วงปลายปี 2564 นี้ด้วย อาจต้องรอติดตามกัน

>>>แนะนำรถตู้ครอบครัวในไทย ปี 2021

ติดตามข่าวล่าสุดได้ที่:https://mitsubishirakatook.com/