ค้นหารถ Mitsubishi มือสอง

รถหลุดจํานํา ปัญหาเพียบ ! ควรคิดให้ดีก่อนซื้อ

Churai | 13 ม.ค 2565
มีมาให้เห็นบ่อย ๆ เกี่ยวกับเรื่องราวของการซื้อรถหลุดจํานํา หลาย ๆ คนคงจะสงสัยว่ารถหลุดจํานําคืออะไร ทำไมถึงไม่ควรซื้อ ที่นี่มีคำตอบ รถหลุดจํานําคือ รถที่เจ้าของรถนำไปจำนำกับผู้รับจำนำเพื่อเป็นหลักประกันในการจ่ายหนี้ โดยต้องจ่ายดอกเบี้ยคืนเป็นงวด ๆ หากผ่อนชำระดอกเบี้ยให้กับผู้รับจำนำต่อไม่ไหว รถก็
มีมาให้เห็นบ่อย ๆ เกี่ยวกับเรื่องราวของการซื้อรถหลุดจํานํา หลาย ๆ คนคงจะสงสัยว่ารถหลุดจํานําคืออะไร ทำไมถึงไม่ควรซื้อ ที่นี่มีคำตอบ รถหลุดจํานําคือ รถที่เจ้าของรถนำไปจำนำกับผู้รับจำนำเพื่อเป็นหลักประกันในการจ่ายหนี้ โดยต้องจ่ายดอกเบี้ยคืนเป็นงวด ๆ หากผ่อนชำระดอกเบี้ยให้กับผู้รับจำนำต่อไม่ไหว รถก็จะถูกยึดและขายทอดตลาดต่อไป  อ่านเพิ่มเติม

รถหลุดจํานํา แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ 

รถหลุดจำนำ มีเล่มทะเบียน

รถหลุดจํานําที่มีเล่มทะเบียนและมีเอกสารต่าง ๆ ครบถ้วน คือรถที่เจ้าของรถผ่อนชำระหนี้หมดแล้ว สามารถนำไปเปลี่ยนชื่อเป็นเจ้าของใหม่ได้ทันที เคสนี้ส่วนใหญ่แล้วไม่ค่อยมีปัญหาตามมา เพราะเจ้าของรถสามารถทำเรื่องโอนให้คุณได้เลย

รถหลุดจำนำ ไม่มีเล่มทะเบียน

รถ หลุด จํา นํา ไม่มี เล่ม ทะเบียน มักขายกันในราคาถูกแต่มีปัญหาตามมาอีกเพียบ เพราะมักได้มาแบบไม่ขาวสะอาด เช่น หนีไฟแนนซ์ ผ่อนชำระไม่หมด ขโมยมา ถูกบ่อนยึด หรือเป็นรถที่เก่ามาก ๆ จนซ่อมแซมไม่ได้แล้ว จึงไม่ควรเสี่ยงซื้อ เพราะซื้อมาก็โอนชื่อเป็นเจ้าของรถไม่ได้อยู่ดี 
id="attachment_928" align="alignnone"
รถหลุดจำนำ รถที่หลุดจํานํามักมีปัญหาตามมา

ปัญหาที่มาจากรถหลุดจํานํา

รถหลุดจำนำมักขายทอดตลาดด้วยราคาที่ถูกเกินความเป็นจริง ทว่าส่วนมากจะเป็นรถ หลุด จํา นํา ไม่มี เล่ม ทะเบียน ซื้อมาแล้วนอกจากจะไม่สามารถโอนเป็นชื่อคุณได้ ยังไม่สามารถทำพ.ร.บ. ต่อภาษีประจำปี หรือทำประกันได้ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะต้องควักเงินจ่ายเองเต็ม ๆ ไม่เพียงแค่นั้น แต่ยังเสี่ยงได้ของแถมมาอีก เช่น ถูกไฟแนนซ์ตามเจอและยึดรถคืนไป อาจถูกฟ้องดำเนินคดีโทษฐานขโมยรถของไฟแนนซ์ หรือมาพร้อมคดีความรับซื้อของโจรโดยไม่รู้ตัว ซึ่งอาจต้องโทษจำคุกยาวถึง 5 ปีเลยทีเดียว 
  • ถูกไฟแนนซ์เจอและยึดคืน
  • ถูกฟ้องดำเนินคดี
  • โดนคดีรับของโจร 
ดังนั้น ก่อนซื้อรถหลุดจํานํา ควรศึกษาและตรวจสอบตัวรถและเอกสารที่มากับรถให้ดี อย่าเห็นว่ามันของถูกเลยซื้อมาโดยไม่คิด เพราะรถทีรถที่คุณซื้ออาจได้มาแบบไม่ใสสะอาด หากซื้อมาโดยไม่ไม่ตรวจสอบที่มาให้ดีแล้วล่ะก็ อาจถูกดำเนินคดี เสียทั้งเงินทั้งเวลาและความรู้สึกไปอีก  อ่านเพิ่มเติม >> https://mitsubishirakatook.com/