ค้นหารถ Mitsubishi มือสอง

ขั้น ตอน การ ซื้อ รถ ใหม่ ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

Churai | 7 ก.ย 2564
ไม่มีอะไรที่ตายตัวในเรื่องนี้จริง ๆ สำหรับขั้น ตอน การ ซื้อ รถ ใหม่ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไร บ้างท่านอาจมีความพร้อมในการซื้อรถมาก ๆ จนสามารถใช้เงินสดซื้อได้ ตัดความวุ่นวายในเรื่องการกู้ยืมเงินไป แต่ถ้าใครไม่มีเงินมากมายจนสามารถซื้อสดได้ จำเป็นต้องยื่นเรื่องเพื่อทำการกู้เงินจากสถาบันการเงินต่าง ๆ นั้นเ
ไม่มีอะไรที่ตายตัวในเรื่องนี้จริง ๆ สำหรับขั้น ตอน การ ซื้อ รถ ใหม่ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไร บ้างท่านอาจมีความพร้อมในการซื้อรถมาก ๆ จนสามารถใช้เงินสดซื้อได้ ตัดความวุ่นวายในเรื่องการกู้ยืมเงินไป แต่ถ้าใครไม่มีเงินมากมายจนสามารถซื้อสดได้ จำเป็นต้องยื่นเรื่องเพื่อทำการกู้เงินจากสถาบันการเงินต่าง ๆ นั้นเอง

ตั้งงบประมาณ (ขั้น ตอน การ ซื้อ รถ เงินผ่อน)

id="attachment_776" align="alignnone"
ตั้งงบประมาณ อย่างแรกที่ต้องในขั้นตอนการซื้อรถใหม่ก็คือ กำหนด “งบประมาณ” อย่างแรกที่ต้องในขั้นตอนการซื้อรถใหม่ก็คือ กำหนด “งบประมาณ” ซึ่งว่ากันตามตรงมันไม่มีทางเป็นไปได้เลย ถ้ามีวงเงินอยู่ 1 ล้านบาท แต่ต้องการซื้อรถยนต์ในราคา 2 ล้านบาท เรียกได้ว่าราคารถยนต์เลยจากงบประมาณที่มีไปพอสมควร หากคุณยังฝืนเลือกรถยนต์ในราคา 2 ล้านบาท บอกได้เลยว่า ภาระค่าใช้จ่ายในการผ่อนจะหนักขึ้นจนทำให้คุณลำบากในการใช้ชีวิตอย่างแน่นอน คำแนะนำที่ดีที่สุดก็คือ ไม่ควรซื้อรถยนต์ที่เกินงบประมาณที่ตั้งไปไว้นั้นเอง อ่านเพิ่มเติม

เลือกรถยนต์ที่ต้องการ (ขั้น ตอน การ ซื้อ รถ ใหม่)

id="attachment_777" align="alignnone"
ฮอนด้าซีดาน หลังจากตั้งงบประมาณในการซื้อรถยนต์ได้แล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อมาก็คือ เลือกรุ่นรถยนต์ที่คุณอยากได้ หลังจากตั้งงบประมาณในการซื้อรถยนต์ได้แล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อมาก็คือ เลือกรุ่นรถยนต์ที่คุณอยากได้ โดยมีโจทย์ที่ว่าต้องอยู่ในงบประมาณที่กำหนดไว้นั้นเอง การเลือกรถยนต์ในขั้นแรกสามารถเปิดดูได้จากคลิปรีวิวต่าง ๆ ในอินเทอร์เน็ตได้เลย เมื่อเลือกได้แล้วว่าคุณสนใจรุ่นนี้ สิ่งที่ต้องทำก็คือ ไปโชว์รูมแบรนด์รถที่ต้องการเพื่อให้เห็นรถคันจริงอีกครั้งหนึ่ง ไม่ผิดแปลกอะไรที่คุณจะมีตัวเลือกในการซื้อรถยนต์มากกว่า 1 คัน โดยคุณต้องไปสัมผัสคันจริงเท่านั้น และจำเป็นต้องลองขับขี่เพื่อเปรียบเทียบกับรุ่นอื่น ตลอดจนราคาของรถรุ่นนั้น ๆ ว่าเราพอใจในราคาไหนอีกด้วย อย่างไรก็ตามเราสามารถแบ่งเหตุผลหลัก ๆ ในการเลือกซื้อรถยนต์มาใช้งานได้ 2 ความคิด 1.ใช้เหตุผลเป็นหลักในการซื้อ
  1. ใช้อารมณ์เป็นหลักในการซื้อ
ทั้งสองเหตุผลแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง หากการซื้อรถยนต์ด้วยเหตุผล จำเป็นต้องมีการคิดคำนวณทุก ๆ อย่างเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคารถที่ต้องเทียบกับหลาย ๆ รุ่น ชื่อเสียงของแบรนด์ก็ถือว่าสำคัญ ตลอดจนเรื่องซ่อมบำรุงในระยะยาวเป็นอย่างไร อะไหล่สามารถหาซื้อได้ยากไหม อู่ซ่อมรถทั่วไปซ่อมได้รึเปล่า และความคิดสุดท้ายก็คือ รถยนต์คันที่คุณต้องการซื้อมันตอบโจทย์การใช้งานจริง ๆ แล้วใช่ไหม เช่น ต้องการรถเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ใช้ในเมืองเป็นหลัก นั่งได้สัก 4 – 5 คน และราคาไม่สูง ด้วยโจทย์รูปแบบนี้การซื้อรถกระบะมาใช้งานคงไม่ตอบโจทย์อย่างแน่นอน
id="attachment_778" align="alignnone"
รถครอบครัว กลับกันในส่วนของการใช้อารมณ์เป็นหลักในการซื้อรถยนต์ ส่วนใหญ่จะเกิดกับบ้านที่มีรถยนต์ กลับกันในส่วนของการใช้อารมณ์เป็นหลักในการซื้อรถยนต์ ส่วนใหญ่จะเกิดกับบ้านที่มีรถยนต์ใช้อย่างเป็นหลักอยู่แล้ว เนื่องจากการใช้อารมณ์เป็นหลักในการซื้อ มันไม่มีกฎเกณฑ์ใด ๆ ทั้งหมดคือความชอบส่วนตัวเพียงเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น หากคุณอยากได้รถกระบะ Off Road มาไว้ขี่เล่นสักคัน อาจซื้อเพียงแค่รุ่น 4*4 ตัวถูกสุดแบบตอนเดียว อย่างแรกที่บอกได้เลยคือมันไม่ใช่รถครอบครัว ตลอดจนความสะดวกสบายของรถประเภทนี้แทบไม่มีเลย เรียกง่าย ๆ ว่ามันไม่ใช่รถยนต์ที่ขับไปเดินห้างนั้นล่ะ

ขั้น ตอน การ ดาวน์ รถ

ปัจจุบันการกู้สินเชื่อเรียกได้ว่าไม่มีความยุ่งยากใด ๆ เพียงแค่ติดต่อบริษัทไฟแนนซ์เพื่อทำเรื่องการกู้ยืมเงินซื้อรถนั้นเอง โดยต้องใช้เอกสารในการดำเนินการดังต่อไปนี้

บุคคลธรรมดา

– สำเนาบัตรประชาชนพร้อมตัวจริง – ทะเบียนบ้านพร้อมสำเนา – สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน โดยต้องเป็นฉบับล่าสุด – สำเนาบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ประจำ หรือกระแสรายวันย้อนหลัง 6 เดือน – แผนที่ที่ตั้งที่อยู่อาศัย และทำงาน

เจ้าของกิจการ หรือนิติบุคคล

– สำเนาบัตรประชาชนพร้อมตัวจริง สำเนาของบุคคลผู้มีอำนาจกระทำการแทนนิติบุคคล – ทะเบียนบ้านตัวจริง พร้อมสำเนาของบุคคลผู้มีอำนาจกระทำการแทนนิติบุคคล – Statement ของบริษัทย้อนหลัง 6 เดือน – สำเนาทะเบียนการค้า – สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนโดยกระทรวงพาณิชย์ – หนังสือบริคณห์สนธิ สำหรับขั้น ตอน การ ดาวน์ รถ หลังจากที่คุณได้ยืนเรื่องเพื่อกู้ยืมเงินแล้ว ทุกอย่างจะดำเนินไปตามขั้นตอนของทางสถาบันการเงินนั้น ๆ ซึ่งใช้ระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ถึงรู้ผล หากอนุมัติผ่านก็สามารถซื้อรถยนต์ที่คุณต้องการได้ แต่ถ้าไม่อนุมัติอาจต้องลองเปลี่ยนสถาบันการเงินใหม่ ติดตามข่าวล่าสุดได้ที่:https://mitsubishirakatook.com/